วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

(Kingsman fic) Kingsman Firstclass--- /prologue

Kingsman Firstclass--- /prologue
เห็นแคสต์แต่ละคนตอนหนุ่มๆ(โดยเฉพาะปู่ไมเคิลเคน)แล้วอยากให้มีสปินออฟเป็นสมัยแฮรี่เป็นเด็กฝึกมากๆ

//////////////////

ชายหนุ่มจ้องกองทัพเครื่องบินและยุทโธปกรณ์ตรงหน้าอย่างตื่นตาตื่นใจ แต่ชายสูงวัยในชุดสูทเนี้ยบกริบส่งเสียงเตือนไว้เสียก่อน
"นายจะทำฉันสาย..แฮรี่...มานี่ซะ"
น้ำเสียงเข้มแฝงคำสั่งในทีนำเขาเข้าไปในโถงกว้าง กลุ่มชายวัยเดียวกับเขาหลายคนทั้งนั่งและยืนพูดคุยกันอยู่ในห้องเหมือนรออะไรซักอย่าง
มิสเตอร์คิง คนรู้จักหนึ่งเดียวของเขาในที่นี้พยักหน้าเรียกเขาจากเบื้องหน้ากลุ่มคนที่เริ่มตั้งแถวยืนเป็นระเบียบ
"สวัสดียามบ่าย..พวกเธอคงรู้ว่าตัวเองมาอยู่ที่นี่เพราะอะไร..."

(ให้ตายเถอะ...มีผมคนเดียวรึไงที่ไม่รู้ว่าเรามาทำบ้าอะไรที่นี่)

"ขอแนะนำ...ผู้ช่วยของฉัน ที่จะมาทดสอบพวกเธอ"
ชายหนุ่มสูงโปร่งในเสื้อเสว็ตเตอร์สีขรึมปรากฎกายเคียงข้างเขาเมื่อไหร่ผมไม่ทันได้สังเกต เขาจ้องมองผมผ่านแว่นด้วยสายตาไม่พอใจนัก เห
มือนว่าผมจะไปขโมยของสำคัญของเขามาซะอย่างนั้นล่ะ
เชสเซอร์ คิง กระซิบเรียกเขาข้างหูด้วยชื่อภาษาอะไรซักอย่างที่ผมฟังไม่ชัด มือแตะบ่าชายหนุ่มคนนั้นให้ขยับไปข้างหน้า
ผมมองเห็นคลิปบอร์ดในมือเขาที่มีรายชื่อและรูปถ่ายของคนที่อยู่ในห้องนั้นสั่นไหวเล็กน้อย
รวมทั้งความประหม่าใต้ท่าทางเรียบเฉยนั่น ที่เหมือนว่างานนี้น่าจะเป็นงานแรกของเขา
และผมคงจ้องเอาจ้องเอาจนเขารู้ตัวแล้วส่งสายตาคมกริบมาให้
"ฟัง..."
เสียงต่ำขรึมกล่าวออกคำสั่งชายหนุ่มทั้งหมดในห้องรวมถึงผมด้วย
ดูจะเครียดจนผมอดยิ้มไม่ได้
"ฉันชื่อเมอร์ลิน..และพวกนายกำลังเข้าสู่การสัมภาษณ์งานที่อันตรายที่สุดในโลก..."
ชายหนุ่มนามเมอร์ลินเริ่มพล่ามเรื่องวิธีการทดสอบนู่นนี่พร้อมกราดสายตาอาฆาตไปทั่วห้อง
.
.
เมอร์ลิน พ่อมดของคิงส์แมนงั้นหรือ
(แต่ผมว่าที่ได้ยินคิงเรียกชื่อเขาเมื่อครู่มันไม่ใช่แฮะ)
TBC


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น