วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

(Fic-Civil War:3) Hater and Lover (Steve/Tony)

ตอนสามมาแล้ว แบบงงๆมึนๆ


เขียนแนวเครียดๆนี่มันช่างปวดกระเพาะ ฮรืออออออออ

อย่าลืมไปอ่านตอนเก่าๆนะฮับ
(Fic-Civil War:1) Whose side are you on?
(Fic-Civil War:2) Coffee and Sleeping Pills

///////////////////////////////////////////////////////

Title : Civil War:3 # Hater and Lover

Rate : PG

Genre : Drama

Pairing: Steve/Tony

Vers: Base on Civil War: Marvel

Civil War:3
Hater and Lover

Red

ใครๆก็มักจะบอกว่าผมเป็นพวกลุ่มหลงในตัวเอง

ซึ่งก็คงไม่แปลกถ้าคุณจะหลงตัวเอง ในเมื่อคุณนั้นเป็นอภิมหาเศรษฐีเพลย์บอยอัจฉริยะ คุณมีทุกอย่างในกำมือ ราวกับว่าพระเจ้าประทานพรสวรรค์ทุกอย่างยัดใส่ตัวคุณมาตอนเกิด

ซึ่งแน่นอน.........................มันแปลกแน่

เพราะผมเกลียดตัวเอง

ทุกอย่างที่ผมมี ทุกอย่างที่ผมเป็น มันก็แค่ของสตาร์ค ของแอนโทนี่ สตาร์ค ของไอรอนแมน เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรที่เป็น "ของผม" เลยซักอย่าง

แม้แต่"ชีวิต"ของผมก็ไม่ได้มีมาด้วยตัวเอง แล้วก็ไม่ใช่ของผม.............มันเป็นของคนที่ช่วยผมไว้ และทำให้ผมกลายเป็น ไอรอนแมน

ซึ่งยิ่งทำให้ผมทวีความเกลียดตัวตนของแอนโทนี่ สตาร์ค มากขึ้นไปอีก

แต่น่าแปลก ยิ่งผมเกลียดตัวเองเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผมชอบที่จะทำให้คนอื่นมาหลงใหลสนใจตัวเองเท่านั้น อาจจะเป็นการลบล้างความเกลียดตัวเองด้วยความรักของคนอื่น คล้ายๆกับการอยากเติมที่ว่างให้เต็ม ที่ว่างที่กลวงโบ๋ เหมือนไอ้รูที่อกของผมถ้าไม่มีปฏิกรณ์อาร์คน่ะแหละ

ก่อนนี้การถมพื้นที่นั้นผมต้องใช้คนทั้งโลก ทะเลของคำเทิดทูนเยินยอ รวมทั้งแอลกอฮอล์นิดหน่อย เพื่อลบความเกลียดตัวเองนั้น

แต่ตอนนี้...........ผมแค่มีคุณ..............คนเดียว

คุณที่มองเห็นตัวผม................คุณที่เป็นของผม

คุณมีผมเป็นโลกทั้งใบ

ในขณะที่โลกทั้งใบผมมีแค่คุณ

ผมรักคุณมากกว่าที่ผมเกลียดตัวเอง

แต่คุณบอกให้ผมรักตัวเองมากกว่าที่รักคุณ

ดูเป็นสูตรที่ยากจะเข้าใจ..............แต่เราก็เป็นส่วนเติมเต็มกันและกัน


แต่ตอนนี้......แค่ความรักมันคงไม่พอแล้ว...............กับสิ่งที่เราต้องแบกรับ

หลังจากเราสองคนเลือกที่จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน.......................

เราไม่ได้อยากทำร้ายกันไม่ใช่หรือ........................



หลังจากที่ได้มีการบังคับใช้ร่างกฏหมายจดทะเบียนฮีโร่ขึ้นมา เราต่างอยู่กันคนละฝ่าย

ผมสนับสนุน

ผมคัดค้าน

คุณคัดค้าน ต่อต้าน หลบหนี จนทุกอย่างมันบานปลาย

คุณกักขัง ลิดรอน หลอกใช้ ทำลาย จนเราต้องสูญเสีย

ผมคือกฏหมาย ผมคือกฏเกณฑ์ ฝ่ายผมต่างหากที่ถูกต้อง..............

ความถูกต้องมันคืออะไรหรือ....................

ตลอดมาผมเคยคิดว่าเราคือความถูกต้อง คือฮีโร่ผู้ช่วยเหลือผู้คน คือผู้เสียสละที่อยู่เบื้องหลังเงามืด

แต่กลับกลายว่าเราต้องกลายเป็นทาส ถูกจำกัดลิดรอนชีวิตด้วยกฏหมาย ถูกบังคับเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงโดยไม่สนใจว่าเราและคนรอบข้างจะเป็นอย่างไร

คุณไม่เข้าใจถึงความสูญเสียที่ต้องตามมา

เมื่อคุณเป็นด้านสว่างของโลกนี้ คุณคือไอรอนแมน ฮีโร่ผู้อยู่กลางแสงสปอตไลท์ ยอดมนุษย์ผู้ที่มีและได้ในทุกสิ่ง

ไม่เว้นแม้แต่............ผม ตัวผม หัวใจของผม

"คุณควรหยุดได้แล้วโทนี่"

เสียงของเขาที่คุ้นเคยเอ่ยถามผม พยายามดึงผมกลับไปอยู่เคียงข้างเขา.............ในแนวทางของเขา

ดวงตาสีฟ้าสดใสมุ่งมั่นเหมือนท้องฟ้าไร้เมฆ ที่ดูต่างกับท้องฟ้าเหนือมหานครนิวยอร์คตอนนี้ที่มืดสลัว มันบริสุทธิ์สวยงามเกินไป จนต้องหลบสายตา.................ผมไม่สามารถสบตาเขาได้อีกแล้ว

ผมหยุดทุกอย่างไม่ได้แล้ว

มันมาไกลเกินกว่าที่จะหยุดได้ ผมทำลายตัวเองและทำลายสิ่งรอบตัวไปมากกว่าที่จะย้อนหันหลัง เรื่องนี้มันต้องมีจุดสิ้นสุด แต่ต้องเป็นจุดสิ้นสุดในแนวทางของผม

"มันมาไกลเกินจะย้อนกลับแล้ว กัปตัน มอบตัวเถอะ ชั้นไม่อยากทำร้ายนายอีกแล้ว "


"โทนี่...............คุณทำแบบนี้เพื่ออะไร " สตีฟ โรเจอร์เอ่ยถามด้วยแววตาที่หม่นลง

"โลกนี้ไม่ได้มีแค่เราสองคน สตีฟ"

"แต่โลกของผมคือคุณคนเดียว โทนี่" สตีฟจ้องมองคนรักด้วยแววตาปวดร้าว

เพียงแวบเดียวที่สตีฟ โรเจอร์ได้เห็นแววตาอันเจ็บปวดของ โทนี่ สตาร์ค

ก่อนที่หน้ากากเหล็กจะปิดทับลงบนใบหน้า และดึง"โทนี่ของเขา"ให้กลับไปสู่การเป็น "ศัตรูในชุดเหล็ก" ดังเดิม

"นายแค่คนเดียวมันไม่พอหรอก สตีฟ โรเจอร์" คำตอบของบุรุษในเกราะเหล็กกล้า แอนโทนี่ สตาร์ค

ผู้ผลักไสหัวใจของตัวเองออกมา.....แทนที่ด้วยเหล็กแข็งด้านชา

และผลักไสหัวใจของ สตีฟ โรเจอร์ กัปตันอเมริกา ออกมาทิ้งให้แหลกสลาย

ไม่มีความรักระหว่างเราอีกต่อไป............ในสงครามครั้งนี้

ด้วยจุดมุ่งหมายของตัวเอง ด้วยสิ่งที่ต้องปกป้อง ด้วยความเชื่อของตัวเอง การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าฮีโร่ทั้งสองฝ่ายจะเริ่มต้น

.
.
.
.

เราสองคนไม่ใครก็ใครต้องย่อยยับกันไปข้าง

///////////////////////////////////////////////////////////////

มันช่างเครียดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ถ้าผู้อ่านไม่ชอบแนวเครียดเศร้าหม่นสลดก็ไม่เป็นไรนะค้าบ จขบ.เขียนสนองนี้ดตัวเองมากๆ

ส่วนใหญ่เราจะติดภาพคุณสตาร์คจาก Iron Man ภาคหนังที่ RDJแสดง ที่ดูแล้วช่างgenius billionaire playboy philanthropist ป๋าขราน่าหลงใหลมากๆ

แต่ถ้าอ่านจากในComicจะเห็นว่าลุงนี่ค่อนข้างจิตตก ปากร้ายขี้เหงาเอาแต่ใจ(ผิด)น่าดู ติดเหล้าจนเป็นแอลกอฮอลิซึ่มซะอีก

ในภาคฟิกของCivil Warเลยอยากเขียนให้เห็นมุมนี้ของป๋าแกบ้าง แล้วค่อยไปเกรียนหื่นให้สุดๆในฟิกหื่นฮาปาจิงโกะแทน 555

ปอลอ อันนี้ไม่เกี่ยว แต่ไปทำรูป Parody สามีภรรยาตีกันลงในเพจไว้



อันนี้จขบ.ก็ไม่แน่ใจว่าใครเป็นMr. ใครเป็นMrs.กันแน่//แต่ตอนทำตั้งใจให้ป๋าเป็นแม่บ้าน ปู่เป็นเขยแต่งเข้า

ปอลอ 2 จขบ.คงเขียนสองฟิกนี้สลับกันไปนะจ๊ะ ถ้าใครชอบแนวเฮฮาก็ทนๆรอหน่อยนะเบบี๋ย์

ปอลอ 3 จขบ.ใช้ ปอลอมากไปมั้ย? 555

///////////////////////////////////////////////////////////////

ฝากเพจSuperhusbands  SteveXTony ตามเคย

ไปทำtumblr มาด้วย 555 เอาไว้สกรีมตีฟต๊ากต๊ากตีฟเฉพาะกิจ ว่างๆก็ไปฟอลโล่กันได้นะ เลิฟๆ
http://stonyxcapiron.tumblr.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น