วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

(Skyfall fic)Think on your sins(Raoul Silva/M in relationship)


มาอย่างไวไวไวไวไว จขบ.เขียนฟิกฟ้าถล่ม SKYFALL เจมส์ บอนด์ 007 ล่ะจ๊ะเบบี๋ย์


จากการกรีดร้อง Fangirling ใน เอนทรีนี้ เกี่ยวกับการดูSkyfallแบบสาววายๆก็เลยอยากเขียนฟิกขึ้นมาอย่างทนไม่ไหว แฮร่กๆๆๆๆ

ปั่นด้วยความไวแสงเพราะรู้สึกว่าพล็อตมันหน่วงๆอยู่ในใจจนอดไม่ได้ เลยขอระบายออกมาซักนี๊สสสส

ปอลู ฟิกเรื่องนี้จะว่าไงดีล่ะ.....เป็น Drabble? POV? ของราอูล ซิลวาเกี่ยวกับป้า...เอ๊ย เจ๊ M

และอาจจะมีต่อเป็นฟิก SilvaBond ไม่ก็ 00Silva ทีหลังนะจ๊ะเบบี๋ย์

ปอลอสอง ฟิกนี้อาจสปอยชื่อและเนื้อหาเรื่องใน skyfall ใครยังไม่ได้ดูก็ไปดูก่อนค่อยกลับมาอ่านนะเอ้อออ//ผิดส์


///////////////////////////////////////////////////////////////

Title : Think on your sins

Rate : PG13

Genre : Sad/Angst/Dark

Pairing: Raoul Silva/M(relationship)

Vers: 007 Skyfall Movie vers.

//////////////////////////////////////////////

Think on your sins

แสงที่ส่องมาจากบานกระจกเสตนกลาสด้านหลังสาดลงมากระทบเส้นผมสีบลอนด์อ่อนของคุณจนสว่างสไว ตัดกับความมืดสลัวภายในโถงกว้างของโบสถ์และเงาขอบหน้าต่างที่ทอดลงมาเป็นรูปไม้กางเขน ทำให้ผมมองเห็นหญิงสาวตรงหน้าดูราวกับไม่ใช่มนุษย์อย่างบอกไม่ถูก

เหมือนคุณเป็นอะไรที่สูงส่งกว่านั้น อะไรที่อยู่ในคัมภีร์ใบเบิ้ลที่ผมเปิดอ่านทุกคืนก่อนข่มตานอน อะไรที่ผมพยายามอ้อนวอนให้พาผมออกไปจากขุมนรกตรงนี้...แต่ก็ไม่เคยตอบรับ

"รอยสักนี่...นายเป็นเด็กของcruzar de la muerteใช่มั้ย"  ปลายนิ้วเรียวที่เคลือบสีสวยงามของคุณลูบบนรอยสักที่ต้นแขนของผม ในระหว่างที่ประกายสีเงินของมีดพกที่จ่อคอผมไว้ก็ยังกดลงตรงตำแหน่งเหนือเส้นเลือดใหญ่ของผมเล็กน้อย

"ผีมือใช้ได้นี่ที่เข้าใกล้ชั้นได้ขนาดนี้........ชื่ออะไร?"

ผมรู้สึกว่าตัวเองส่งเสียงตอบชื่อตัวเองกลับไปอย่างเลื่อนลอย


"............................"


คุณเพิ่มแรงกดมีดลงบนคอผมจนปลายแหลมของมันปรากฎหยดสีแดงสดผุดขึ้นมา ดึงสติผมเข้ามาอยู่กับตัว


"อายุแค่นี้แต่กล้ามาทำงานอันตราย ไม่กลัวตายเหรอ ไอ้หนู"

"ผมคุ้นเคยกับมันดี มาดาม"

ผมเงยหน้าขึ้นมองดวงตาสีฟ้าสดของสาวงามตรงหน้าแล้วยิ้ม ผมไม่กลัวความตายหรอกนะ ถ้ามันจะทำให้ผมหลุดพ้นจากชีวิตบัดซบของผมได้.......ถ้าเป็นการตายด้วยน้ำมือคนอื่น ไม่ใช่การฆ่าตัวตายที่จะทำให้พระเจ้าไม่ยอมรับกลับเข้าสู่อ้อมอก

เหมือนมีอะไรบางอย่างในแววตาผมที่ทำให้ดวงตาคุณหวั่นไหว ดวงหน้าที่นิ่งเรียบราวปูนปั้นของคุณคล้ายจะแสดงอารมณ์อะไรบางอย่าง....เจ็บปวด โหยหา คาดหวังหรืออะไรผมก็ไม่อาจทราบได้

แต่เป็นฝ่ายผมเองที่ทำสีหน้าสงสัยเมื่อคุณเคลื่อนตัวถอยออกไปแล้วส่งมีดกลับคืนมาให้ คุณสอดปืนบาเร็ตตาที่ถือไว้ในมืออีกข้างลงใต้ชุดราตรีสีดำตามเดิมก่อนหันมามองผมอย่างพินิจพิจารณา

"แต่จะว่าไปก็เสียดาย............ท่าทางนายจะพอใช้งานได้อยู่"


ร่างของเป้าหมายที่ผมควรลอบสังหารให้ได้ก้าวเข้ามาหาผมอย่างช้าๆ


"มาทำงานกับชั้นมั้ย......ดิเอโก.....ไม่ใช่สิ นายต้องมีชื่อใหม่"

คุณหันไปมองภาพเขียนเฟรสโกที่ประดับอยู่บนผนังโบสถ์ สายตาจับจ้องที่ภาพต้นไม้แห่งชีวิตในสวนอีเดนก่อนกล่าว

"ต้นไม้..............ซิลวา? ราอูล ซิลวา นับแต่นี้ไปนี่คือชื่อของนาย" เรียวปากประดับด้วยลิปสติคสีแดงสดนั้นยิ้มแย้มเชื้อเชิญ ผมทิ้งมีดในมือลงกับพื้นอย่างไม่รู้ตัวเมื่อมือของคุณยื่นเข้ามาหา

แสงยามบ่ายที่เจิดจ้าจนตาพร่าขับเน้นให้ภาพคุณที่ผมเห็นราวกับเหมือนทูตสวรรค์กำลังสยายปีกที่ทำจากลำแสงเบื้องหลัง

"ขอต้อนรับสู่ความมืดนะ ซิลวา"

.............................................

"007 รายงานตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่"

ผมเอ่ยทักคุณจากในมุมมืดของห้องด้วยรอยยิ้ม....ซึ่งคุณก็มีทีท่าไม่ได้ตกใจอะไรนักตามที่ผมคาดไว้

"ซิลวา ชั้นคิดว่าเลขประจำตัวนายยังไม่ใช่เลขนั้นนะ"


ร่างในชุดสูทเข้ารูปยืนนิ่งไม่มีปฏิกิริยาจนผมต้องก้าวเท้าเดินเข้ามาหาแทน


"มาดาม M ผมว่าคะแนนการประเมินกับคุณสมบัติผมตอนนี้น่าจะได้รหัสตามที่ขอแล้วนะ"

ภายใต้การฝึกฝนและอบรมของคุณที่หนักหน่วงเข้มงวดทั้งร่างกายและจิตใจ จากผมที่เคยเป็นนักเลงข้างถนนไร้ค่าก็กลายมาเป็นหนึ่งในสุดยอดสายลับที่เก่งกาจที่สุดของหน่วยสืบราชการลับ MI6 แต่คำชื่นชมเยินยอทั้งหลายนั่นไม่เทียบเท่าการได้อยู่เคียงข้างคุณ

คุณยกมุมปากขึ้นกระตุกเพียงเล็กน้อย ซึ่งการอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของคุณมานานพอทำให้ผมรู้ว่านั้นคือรอยยิ้มกว้างที่สุดของคุณ


"ตอนนี้ยัง....ซิลวา ชั้นยังเป็นแค่ผู้บังคับการหน่วยย่อยอยู่"

"ไว้หลังกลับมาจากปฏิบัติการที่ฮ่องกงแล้วผมคิดว่าคุณคงเลื่อยขาเก้าอี้มิสเตอร์ M หน้าจืดนั่นได้"


ผมวางแก้วบรั่นดีที่ถือวิสาสะหยิบดื่มลงบนโต๊ะเมื่อคุณเริ่มทำคิ้วขมวดใส่


"ทำหน้าย่นเดี๋ยวตีนกาก็มาเยือนหรอก มาดาม"

ผมเคลื่อนตัวเข้าไปใกล้สตรีเบื้องหน้าแล้วคว้ามือนุ่มนั่นขึ้นมาจุมพิตแบบสุภาพบุรุษอังกฤษ

"งั้น ราอูล ซิลวา สายลับ MI6 ขอตัวไปปฏิบัติการในสเตชั่น H ก่อนนะครับ มาย M"

คุณปล่อยให้ริมฝีปากผมประทับลงบนนิ้วเรียวสวยโดยไม่ควักปืนขึ้นมายิงทำให้ผมปลาบปลื้มอยู่ในใจ

"เก็บรหัส 007 ไว้ให้ผมเมื่อคุณได้เป็น M ด้วยนะ มาดาม............ไม่สิ เอ็มม่า"


ผมยักคิ้วให้กับความลับสุดยอดของทางการที่ผมเพิ่งแฮคออกมาได้

คุณมองผมด้วยแววตาประหลาดใจ.....ก่อนที่จะเผยยิ้มบางขึ้นบนใบหน้า........รอยยิ้มสุดท้ายที่คุณมอบให้ก่อนจากมาที่ยังคงตรึงแน่นอยู่ในความทรงจำ

รอยยิ้มที่ยังคงงดงามส่องสว่างในความทรงจำที่ทรมานที่สุดของผมในไม่กี่เดือนหลังจากนั้น

.............................................

ผมอาจล้ำเส้น ผมอาจทำเกินคำสั่ง และเสี่ยงกับการถูกจับได้ว่าผมบุกรุกเข้าไปสืบข้อมูลออกมาจากเมนเฟรมของรัฐบาลจีน

แต่ทุกอย่างที่ผมทำตอนนี้ก็เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ไม่จบสิ้นไปอย่างสูญเปล่า ซึ่งอาจเท่ากับการดึงคุณออกห่างจากการเข้าใกล้จุดมุ่งหมายของคุณและเขา......สามีคุณที่มุ่งมั่นจะเข้ารับตำแหน่ง M ของ MI6

ไม่เป็นไร.....แค่อีกไม่กี่ก้าวทุกอย่างก็จะเรียบร้อย ผมมั่นใจในตัวคุณ และผมมั่นใจว่าผมจะทำมันสำเร็จได้...........ในอีกไม่กี่ชั่วอึดใจ ไม่กี่ตัวอักษรนี่ล่ะ...................

.............................................

แสงสว่างเพียงรำไรที่ลอดมาจากใต้ประตูเหล็กหนาของคุกใต้ดินที่จับอยู่ที่ปลายเท้าที่ชุ่มไปด้วยเลือดของผม

ทั่วทั้งร่างเจ็บปวด เหนื่อยล้า จนด้านชาไปทั้งตัวด้วยบาดแผลที่เป็นผลจากการทรมานร่างกายจากสายลับจีน

รอยมีด รอยเข็ม รอยทุบตีที่ผ่านผิวเนื้อตามด้วยน้ำเกลือที่สาดให้แสบร้อนเพื่อรีดข้อมูลจากตัวเขาไปให้ได้มากที่สุด

มันเนิ่นนานแค่ไหนแล้วนะ.......หลังจากที่ถูกลากตัวจากฮ่องกงมาขังไว้ในห้องมืดทึบไร้อากาศหายใจที่นี่.....ด้วยออกซิเจนเบาบางในอากาศทำให้สมองของผมทำงานไม่ได้เต็มร้อยเท่าไหร่

เท่าที่ฟังจากเสียงภายนอกที่ลอดเข้ามาคล้ายกับว่าพวกมันจะพยายามใช้ยากล่อมประสาทอีกครั้งเพื่อให้ผมคายความลับ

ผมใช้ลิ้นไล่ควานหาไปภายในปากเจ็บปวดบวมช้ำ แล้วก็โล่งใจเมื่อพบว่าแคปซูลยายังอยู่ที่เก่าที่มันเคยซ่อนไว้

แคปซูล ฟันกราม ไซยาไนด์ ....... พิษร้ายที่ทำให้ถึงตายในไม่กี่นาที

เอ็มม่ากล่าวด้วยน้ำเสียงเรียบเฉยเมื่อผมต้องเตรียมตัวออกมาปฏิบัติการทุกครั้ง

ผมยอมตายตรงนี้ ไม่ใช่เพราะทนทรมานต่อไปไม่ไหว แต่เพราะถ้าผมยังอยู่ต่อไปพวกมันคงล้วงความลับออกไปจากตัวผมได้บ้างไม่มากก็น้อย

และมันอาจทำให้คุณ องค์กร และประเทศต้องได้รับผลร้ายจากการกระทำของผมอีกครั้ง

ผมหักฟันซี่นั้นออกมาอย่างยากลำบาก ปลายนิ้วที่ถูกตอกด้วยเครื่องถอดเล็บคงทำให้มันใช้งานได้ไม่ดีซักเท่าไหร่.......

แต่สุดท้ายสัมผัสเรียบลื่นของเม็ดยาก็มากลิ้งอยู่บนมือของผม

ผมส่งมันเข้าปากแล้วหลับตาเพื่อมองภาพคุณในความทรงจำ คุณที่เหมือนทูตสวรรค์ที่มาดึงผมออกไปจากนรกขุมนั้น

อาจดูเหมือนเรื่องโกหกหากคนบาปแบบผมจะบอกว่าเชื่อมันในพระเจ้าและสรวงสวรรค์ แม้ว่าอะไรพวกนั้นจะทำให้ผมทรมานด้วยการทอดทิ้งไม่รับฟังเอาซะบ่อยๆ

แม้ผมจะใช้ชีวิตเสี่ยงความตาย หรืออยากทิ้งชีวิตไปอยู่ทุกขณะจิต................แต่อย่างน้อย ผมก็ยังไม่คิดอยากฆ่าตัวตาย

และตอนนี้ผมจะน้อมรับความผิดจากอัตวินิบาตกรรมนี้ไว้ด้วยตัวเอง.......โดยไร้ความกลัว..............เพื่อคุณ

ผมยอมแลกการเข้าสู่อาณาจักรของพระเจ้ากับนรกหากมันทำให้สามารถจบสิ้นความผิดพลาดของผมลงได้

.
.
.
แต่ในที่สุดผมก็รู้ว่าคุณโกหก

ไซยาไนท์ไม่ได้ทำให้ตาย.......แต่มันทำให้ทรมาน..........จนความตายอาจคือสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุด

.............................................

M ของคุณสำหรับผม มันไม่ใช่แค่ ตำแหน่ง M ใน MI6

My Madam,My Mother,My Teacher,My Owner และ My World คือทุกสิ่งในชีวิตใหม่ของผมที่คุณสร้างขึ้น

แต่ในเมื่อ M ของคุณนั้นมีความหมายเพียง Me และ MI6

และ ดีเอโก โรดดิเกรซ ได้ตายไปเมื่อนานมาแล้ว ด้วยคำสั่งของคุณที่ทรยศให้เขาตายในหน้าที่

ล่อลวงให้เขาทำงานถวายชีวิตให้ หลอกใช้เขาเพื่อแลกกับสายลับไร้ค่าไม่กี่ชีวิต และทอดทิ้งให้เขาถูกทรมานยิ่งกว่าความตายในฮ่องกง

คุณฆ่าเขาด้วยไฮโดรเจนไซยาไนด์ที่คิดว่าจะทำให้เขาพ้นจากนรกโดยไม่รู้ว่าสิ่งที่รอเขาอยู่มันจะเลวร้ายยิ่งกว่า......

และคุณฆ่าเขาทิ้งอีกครั้งเมื่อราอูล ซิลวาได้รู้ว่าชื่อนั้นไม่มีความหมายพอที่คุณจะจดจำ

ดังนั้น ผมจึงต้องทำให้คุณ ได้รู้ซึ้งถึงความทุกข์ทรมานที่ผมได้รับ....

เรามาจบเรื่องนี้ไปด้วยกัน....

เพื่อให้คุณได้สึกนึกถึงบาปที่คุณก่อไว้




Think on my sin

the evil queen of numbers

เคยมีใครเรียกชั้นเอาไว้อย่างนั้น.................ราชินีผู้โฉดชั่วที่ชี้นิ้วสั่งการเหล่าสายลับจากบนหอคอยสูง

แต่ชั้นก็รู้ว่ามันไม่ใช่

ชั้นไม่ได้เป็นราชินี ไม่ได้เป็นมาดาม ไม่ได้เป็นทูตสวรรค์ หรือโลกทั้งโลกอย่างที่ใครบางคนเคยบอกกับชั้นไว้

ชั้นเป็นแค่ตัวเบี้ยอีกตัวนึงบนกระดานที่ทำให้ประเทศนี้ได้เปรียบมากกว่าอีกหลายๆองค์กรด้วยการเดินหมากอย่างไร้จิตใจก็แค่นั้น

ชั้นโกหก

หลอกใช้

ทรยศ

ทำบาปมากเกินกว่าที่ตัวเองจะจำ ทำให้สายลับเลขรหัสรอบตัวตายไปมากเกินกว่าที่จะนึกถึงชื่อจริง

ชั้นเหนื่อยเหลือเกินแล้ว เหนื่อยกับการต้องมองทุกอย่างเป็นแค่แผนการณ์ที่วางไว้ตามกลยุทธการรบอย่างเข้มงวด

ออกคำสั่งด้วยเสียงเรียบนิ่ง และใบหน้าที่เฉยชา โดยไม่ต้องสนว่าใครจะตาย เอเจนต์คนไหนจะถูกฆ่าไป....หรือไปถูกใครฆ่า

ทิ้งความรู้สึกผูกพันกับบางสิ่งที่ตนเป็นผู้สร้าง ฝึกฝน เฝ้าดู โดยการสั่งให้พวกเขาไปทำภารกิจเสี่ยงชีพถวายชีวิตอย่างไร้จิตใจ

และไม่หวั่นไหวแม้ต้องสูญเสียใครบางคนนั้นไปเพื่อแลกกับตัวสายลับอีกหลายคน.....................หรือแม้แต่ต้องสั่งให้เล็งยิงแม้จะเสี่ยงต่อการพลาดยิงโดนคนของตัวเอง

.............................................

แต่ในเมื่อ M ในตัวของชั้นไม่ได้หมายถึง Emma หรือว่า Me

ตรงกันข้าม มันมีความหมายอย่างเดียวคือ M ของ MI6...............

ดังนั้นความรัก ความรู้สึก ความผูกพัน นามธรรมบ้าๆนั้่นย่อมไม่มีความหมายกับชั้นที่เป็นผู้แบกรับความรับผิดชอบ ยอมรับบาปทั้งหมดขององค์กรนี้

แม้ว่าบางครั้งชั้นจะเหนื่อยล้าจนอยากจบเรื่องทุกอย่างลงตรงนี้ก็ตาม

.
.
.

เกร็ดตรงชื่อของซิลวา//สปอย
*Raoul Silva (Alias) - real name Tiago Rodriguez // MI6 00 agent (former)
Raoul=strong, Silva=The trees or forests of a region.
Tiago=St. James,Rodriguez=เป็นนามสกุลที่แพร่หลายในสเปน

///////////////////////////////////////////////////////////////

แฮร่ ดูแปลกๆแฮะที่เราเขียนคู่นอมอล..........แต่จะว่าไปก็ไม่ค่อยฉันชู้สาวเท่าไหร่ ดูออกเป็นแนวความสัมพันธ์แบบแม่ลูก??? แบบมีปมและบิดเบี้ยวหน่อยๆ


เพราะเราแอบรู้สึกว่าความรู้สึกที่ซิลวามีต่อMมันไม่ใช่แค่ความ สัมพันธ์แบบเจ้านายลูกน้องแน่ มันคือความรักกกกกกก แต่เป็นความรักที่ว่าไงดีล่ะ มันรวมๆ ในฐานะผู้หญิง ในฐานะเจ้านาย ในฐานะแม่(ดูจากอายุน่าจะต่างกันประมาณ20ปีมั้ง) จากการดูแลฝึกฝนให้เป็นสายลับนี่น่าจะพอๆกับการดูแลฟูมฟักเด็กล่ะ ซึ่งดูแล้ว M เหมือนเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของซิลวา และน่าจะเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่รู้ปูมหลังความเป็นมาของเขาด้วย เราเลยเอามาลากยาวพร่ำเพ้อต่อว่าเจ๊น่าจะเก็บซิลวามาฝึกให้เป็นสายลับหรือ อะไรประมาณนั้นเหมือนกับตอนที่ทำกับบอนด์

ส่วนในฟิกอันนี้อิมเมจน่าจะเป็นเจ๊ M ตอนสาวๆกว่านี้ เห็นว่าอดีตน่าจะเป็นสายลับสาวยุคสงครามเย็นก็น่าจะสวยเชียะเปรี๊ยะอยู่


ประมาณนี้??? รูปเจ๊Judith Olivia Dench(ตัวแสดงเป็น M)ตอนสาวหายากมวากกกก เพราะตอนนี้ปาไปเกือบแปดสิบ ฮาาาาา

ส่วน Raoul Silva สมัยยังกระเตาะก็น่าจะประมาณนี้


จินตนาการว่าหัวทองละกัน ฮาาาาาาาาาา

แถมเพลง Skyfall ไว้เปิดประกอบ//ช่วงนี้หลอนมาก ฟังไม่รู้กี่รอบ ฮาาาา


///////////////////////////////////////////////////////////////

อัพเดตลิสสสสสสสสสสสสสสสสสส์
1.ป๋ากับจาร์วิสและMark01 
2.ยักษ์เขียวกะน้องเหยี่ยว
3.ตอนสั้นของTangled loop กะจะเขียนความสัมพันธ์เศร้าๆของป๋ากับปู่ที่ความจำเสื่อม
4.Civil warตอนสั้นๆซักตอน แต่เอาแบบว่าผ่านมุมมองของลูกชายสไปดี้
5.แคปซิโคล หรือ Tony/Steve/Coulsonดี ฮาาาาา
6.Bucky/Steve กับ Winter Soldier Love Song 555
7.Loki/Steve(?)
8.Steve/Clint(??)
9.JarvisXJarvis
เพิ่ม(ยังจะเพิ่ม)
10.RPS Chris Evans / Robert Downey Jr. (?)
11.ดับเบิ้ลคริส(เฮ้ยยยยย)
และ
12.ป๋าและดาร์คสตีฟ หึงโหดส์//ผิดมากกกก
13. Jarvis และ/หรือIronmanXTony
รีเควสจากเบบี๋ย์
14.nikey //กิธอร์(ธอร์เคะ?)/ทอมคริส(เฮม)/คริส โรเบิร์ต
15.SD May//ปู่กับจาร์วิส
16.water-melon//ปู่ป๋าแบบหวานๆ
17.PanamaKun//ปีเตอร์เวด ปีเตอร์เมะ เวดเคะ
และ
18.SilvaBond ไม่ก็ 00Silva? หุหุหุ
///////////////////////////////////////////////////////////////
ฝากเพจSuperhusbands  SteveXTony ตามเคย

ไปทำtumblr มาด้วย 555 เอาไว้สกรีมตีฟต๊ากต๊ากตีฟเฉพาะกิจ ว่างๆก็ไปฟอลโล่กันได้นะ เลิฟๆ
http://stonyxcapiron.tumblr.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น